วิธีการจัดการเรื่องเครื่องดักฟังและวิธีบริหารงาน

จะเปรียบเป็น สะพานข้ามกระแสนํ้าไหลเชี่ยวสายกว้างที่เราต้องก้าวข้ามก่อนที่จะได้ลงไปเดินบนเส้นทางอันราบเรียบ ที่สวยงาม การ รู้จักมองโลกให้เป็น จะช่วยให้เราเอาชนะทุกอย่างได้ ยามใดที่เราพบ เจอกับอุปสรรค ปัญหา หรือความยากลำบาก ลองหันมายิ้ม ต้อนรับ ด้วยสติ  ดักฟังไฟฟ้า  แล้วทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีเช็ดนํ้าตาให้แห้ง…แล้วเริ่มต้นใหม่หลายคนที่กำล้งเป็นคนร้กของใครอยู่ หรือหลายคนที่กำลังรัก ใครอยู่ อาจยังไม่ลึกซึ้งอย่างแท้จริงกับความรักก็เป็นได้ ความรักที่ เราคิดว่ามันเป็นความรัก…เป็นความรักที่แท้จริงหรือเปล่า เราเคยใช้ หัวใจคิดทบทวนอย่างละเอียดลออดูมั้ยว่านั่นเป็นสิ่งที่เราเช้าใจถูก หรือเช้าใจผิดใครบางคู่ ตกลงคบกันเป็นคู่รักมานานหลายปี ระยะเวลาหลาย ปีจึงทำให้เกิดความผูกพันหรือความเคยชิน ใครบางคู่กลายเป็นชีวิต ประจำว้นที่เหมือนอาหารที่ต้องกินทุกรัน ถึงแม้ว่าบางรันแสนเบื่อที่ จะกินแต่ก็ต้องกินเพื่อจะมืชีวิตอยู่ เพราะความผูกพันหรือความ เคยชินนี่เอง ที่ทำให้ใครหลายคนเช้าใจผิดคิดว่า… คลื่นดักฟัง นี่คือความรัก ความรักที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร ไม่มี ใครตอบได้ดีที่สุด นอกจากตัวเราเองอาจมีใครบางคน ที่ช้างกายมืคนที่เรียกว่าคนรักอยู่ชิดใกล้คอย ดูแลใส่ใจในทุกเรื่องราว แต่หัวใจของใครคนนั่น อาจกลับเผิาคิดถึง และฝันถึงใครอีกคนแล้วเช่นนี้จะเรียกว่าเป็นความรักที่แท้จริงได้อย่าง ไรแล้วจะมีใครบ้างมั้ย ที่จะยอมรับความจริงกับตัวเอง การซื่อสัตย์กับหัวใจตัวเอง บางครั้งอาจทำให้หัวใจของใครบางคนเจ็บปวด ก็ไม่ใช่ เรื่องเลวร้าย แค่ใครคนนั้นอาจต้องใช้เวลาสักพัก อย่างน้อยก็ดีกว่า ถูกหลอกว่ารักความทุกข์กับความเศร้ามักมาพร้อมกับรอยนั้าตาโดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เรื่องความรัก หลายคนพูดว่าความรักเหมือนปัญหาโลกแตก ยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่ง ยิ่งถอยห่างกสับยิ่งถวิลหา พยายามหยุดแต่ใจกสับยิ่งคิด เห็นด้วยมั้ยว่า…แม้ว่าความรักจะทำให้เกิดรอยนํ้าตา แม้ว่าความรักจะทำให่ใจ ทุกข์ทน แต่เราก็ยังอยากมีความรัก เช่นนั้นแล้วจะทำอย่างไร ง่าย แสนง่ายขอแค่เพียงเช็ดนํ้าตาให้แห้ง…แล้วเริ่มด้นใหม่ ดักฟังไร้สาย  เรื่องของคนร้องไห้เราถูกใจที่เขาสมบูรณ์แบบดั่งใจเราเราพอใจที่เขาดีพร้อมอย่างที่ควรเป็นเราเป็นปลื้มที่เขาถูกยอมรับจากคนรอบข้างสำหรับเขาแล้ว เคยถามที่ยว่า?คาดหวังอะไรจากเราและยินดีกับสิ่งที่เราเป็นพร้อมจะอยู่เคียงข้างเราตลอดไปหรือเปล่าว่าไปแล้ว เรื่องระหว่างสองเราควรไตร่ตรองให้แน่ชัด ใช่ความรักหรือเปล่าดีกว่าปล่อยให้เวลาฝานไปวันวันจนกระทั่งวันหนึ่งที่บังเอิญครบวาระทั้งสองเรา มารู้ตัวอีกทีก็สายเกินไปและนั่นอาจเป็นเหตุที่ทำให้อยากร้องไห้มากกว่าหัวเราะ

เครื่องดักฟัง

Leave a comment